Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình phục vụ nông thôn mới tại Cầu Ngang và Duyên Hải
Lượt xem: 1120
Chiều ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã đi kiểm tra tiến độ các công trình xây dựng phục vụ nông thôn mới tại huyện Cầu Ngang và Duyên Hải. Cùng đi có Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Cầu Ngang và Duyên Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công
Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Cầu Ngang.

Tại huyện Cầu Ngang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn và Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao, quảng trường huyện, bến xe khách, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp và Cụm công nghiệp xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (áo trắng) kiểm tra tiến độ thi công công trình
Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp Duyên Hải.

Tại huyện Duyên Hải, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp, bến xe khách huyện, sân vận động và chợ huyện Duyên Hải.

Tại các nơi đến kiểm tra, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện tập trung thực hiện các tiêu chí còn lại; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình đã được phân bổ vốn đầu tư. Đây là những công trình được quy định tại các tiêu chí để công nhận huyện nông thôn mới. Đồng thời, sớm hoàn thiện các hồ sơ thủ tục thông qua ban chỉ đạo báo cáo Trung ương đúng thời gian quy định. Vận động Nhân dân tham gia thực hiện cao điểm cảnh quan môi trường; rà soát các tiêu chí từng hộ, từng xã nông thôn mới theo bộ tiêu chí mới.

Về tiến độ những công trình của huyện Cầu Ngang triển khai cơ bản đảm bảo, nhất là phần cứng các công trình, khả năng đạt chuẩn huyện nông thôn mới đúng với thời gian đề ra.

Đối với huyện Duyên Hải, hiện tiến độ thực hiện các công trình đạt thấp, nhất là các công trình xây dựng cơ bản về phân bổ vốn cũng như khối lượng công trình còn chậm. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chỉ đạo, từ nay đến cuối năm 2022, huyện Duyên Hải dồn sức ưu tiên đẩy nhanh công tác thi công các công trình để đảm bảo đúng theo tiến độ.

Hân Hiền

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image