Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm, làm việc tại một số doanh nghiệp
Lượt xem: 2221
Ngày 25/8, đoàn công tác gồm ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Dương Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đến thăm, làm việc tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH TM&SX Bảo Tiên

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Công ty TNHH TM&SX Bảo Tiên cho biết doanh nghiệp hiện có khoảng 2.200 lao động. Trước tình hình khó khăn chung, Công ty hiện bị giảm một số đơn hàng nhưng vẫn duy trì sản xuất bình thường. Tuy nhiên, do không tổ chức tăng ca nên thu nhập của người lao động bị giảm so với trước kia. Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Công ty sẽ cơ cấu lại việc làm, đảm bảo nguồn hàng cuối năm để người lao động có việc làm, đảm bảo thu nhập vào dịp Tết nguyên đán.

Tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, đại diện công ty cho biết, toàn công ty hiện có khoảng 9.500 lao động. Công ty cũng đang khó khăn nguồn cung nguyên liệu nên sắp xếp cho công nhân làm việc 19 ngày/tháng, chủ yếu nghỉ vào thứ bảy hàng tuần và 3 ngày cuối tháng, một số trường hợp cho nghỉ chờ việc hưởng lương theo vùng theo Điều 90 của Bộ luật Lao động năm 2019.

 

Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong

 Theo bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường nắm tình hình lao động, việc làm, thu nhập của người lao động. Đồng thời tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng mong muốn, trong quá trình cơ cấu lại, sắp xếp việc làm quan tâm hơn đến đời sống, việc làm của người lao động; trong giải quyết công việc có liên quan đến người lao động thì cần lắng nghe ý kiến của Công đoàn và người lao động để tạo sự đồng thuận trong doanh nghiệp.

Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã nắm được tình hình khó khăn của doanh nghiệp và đang chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động theo dõi tình hình, phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. “Quan điểm chung của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động và hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; nhưng cũng yêu cầu doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nhất là những chính sách có liên quan đến người lao động và hoạt động Công đoàn”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẳng định.

Trí Dũng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image