Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn kiểm tra công tác bồi hoàn dự án cầu Đại Ngãi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 4441
Ngày 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức khảo sát, chuẩn bị công tác bồi hoàn cho người dân ở các vị trí mà cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (bìa trái) tìm hiểu vị trí cầu Đại Ngãi đi qua tại xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú.

Báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh cho biết: Dự án cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh gồm các huyện Trà Cú và Tiểu Cần với chiều dài toàn tuyến trên 15km. Trong đó xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần đi qua 2 ấp: ấp Kinh và ấp Từ Ô; xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú đi qua 4 ấp gồm: Sóc Tro Dưới, Dầu Đôi, An Tân và Ngã Ba. Tổng diện tích đất bị thu hồi là 36,95ha của 495 hộ dân, kinh phí bồi hoàn cho người dân trên 302 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (bìa trái) khảo sát cột mốc giải phóng mặt bằng tại
ấp Từ Ô, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần.

Qua khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần và Trà Cú sau khi cắm mốc cần quản lý chặt chẽ và tuyên truyền bà con nhân dân phải chấp hành tốt, không để phát sinh, xây cất các công trình tạm để đối phó, tiếp tục hưởng lợi. Địa phương cần có giải pháp xử lý kịp thời, chụp ảnh hiện trường, quản lý mặt bằng thật tốt, không để phát sinh về sau.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu triển khai công tác giải phóng mặt bằng càng sớm càng tốt, đảm bảo tiến độ yêu cầu của dự án. Ngoài ra phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi, quản lý và báo cáo để có hướng xử lý kịp thời, không để vướng mắc kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn nhấn mạnh, đây là dự án hết sức quan trọng đối với cả khu vực ĐBSCL. Khi dự án hoàn thành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong vùng dự án nói riêng, tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực.

Hân Hiền