Bế mạc Kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh khóa X: thông qua 21 nghị quyết
Lượt xem: 3342
Ngày 9/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp tục phiên chất vấn và bế mạc Kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh khóa X. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp cùng các lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh.  

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời chất vấn của các đại biểu và cử tri

 Qua 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa X.

HĐND tỉnh đã nhất trí cao với các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của các cử tri; xem xét báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự,... HĐND tỉnh đề nghị cử tri và nhân dân trong tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên cùng với HĐND giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, các cam kết, lời hứa của UBND tỉnh, các sở, ngành nhằm thúc đẩy việc tổ chức thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, có 20 lượt đại biểu HĐND tỉnh đặt vấn đề chất vấn, 5 đại biểu truy vấn và 20 ý kiến phản ánh của cử tri ở 2 điểm cầu huyện Trà Cú và Cầu Kè.

 Kết luận phiên chất vấn, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương các đại biểu và cử tri đã nêu những vấn đề chất vấn và ý kiến phản ánh ngắn gọn, rõ ràng, bám sát, đi thẳng vào vấn đề cần chất vấn để làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực về y tế, giáo dục và đào tạo, thông tin và truyền thông, nông nghiệp, công thương. Các nội dung chất vấn đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc các sở, ngành tỉnh nghiêm túc giải trình và trả lời, làm rõ, đi sâu vào trọng tâm, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn hạn chế để đưa ra các giải pháp thiết thực, cam kết khắc phục những mặt còn tồn tại trong thời gian tới. Qua đó, HĐND tỉnh cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành và địa phương nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu và ý kiến của cử tri, triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp cần thiết, khắc phục những hạn chế, yếu kém để tạo chuyển biến tích cực đối với những lĩnh vực vừa được chất vấn.

Các đại biểu biểu quyết tán thành Nghị quyết

 Qua thuyết trình của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua 21 nghị quyết trong đó có các nghị quyết quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 về ngân sách, đầu tư công; công trình, dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, chương trình phát triển nhà ở, xây dựng nông thôn mới và các nghị quyết liên quan đến chế độ, chính sách của Thường trực HĐND tỉnh.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

 Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: HĐND tỉnh ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành, tập trung phát triển kinh tế, xã hội, đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết nhiệm vụ của năm 2023 là hết sức quan trọng, cần phải quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu quyết liệt hơn để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành tập trung khắc phục những mặt hạn chế, tiếp tục xây dựng các tiêu chí để tỉnh đạt nông thôn mới theo kế hoạch, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2021 – 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh; quan tâm tốt các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, nhất là chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023 và tết Nguyên đán Quý Mão theo tinh thần Chỉ thị của Tỉnh ủy.

HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể các đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần quyết tâm, chung sức đồng lòng, tận dụng thời cơ khắc phục những khó khăn, phất đấu hết mình để thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2023 và Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra.

Quốc Bình