Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện dự họp mặt ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành
Lượt xem: 4174
Ngày 20/11, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ nhà giáo nghỉ hưu cùng trên 700 học sinh của trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh gửi cựu giáo chức, quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo và các em học sinh, sinh viên.

Tại đây, thầy Nguyễn Quốc Phong, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại 40 năm ngảy Nhà giáo Việt Nam và 30 năm ngày thành lập trường cùng những thành tích đạt được. Trong năm học qua, nhà trường có tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 100%, tăng 0.76% so với năm học trước; tỉ lệ học lực khá và giỏi đạt 100%, tăng 0.25% so với năm học trước. Có 81 học sinh dự thi học sinh giỏi vòng tỉnh đạt giải, thi học sinh giỏi vòng quốc gia đạt 4 giải. Có 05 dự án nghiên cứu khoa học kỹ thuật dự thi cấp tỉnh đạt giải; có 1 dự án nghiên cứu khoa học kỹ thuật thi cấp Quốc gia đạt giải; 100% học sinh đăng ký xét tuyển thi đậu Đại học; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên  của trường 100% đạt chuẩn trong đó có 65,8% trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác, có ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đoàn thể trong nhà trường phát huy được vai trò, các phong trào hoạt động có hiệu quả góp phần tích cực cùng với Chi bộ, Lãnh đạo nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Cơ sở vật chất đang được đầu tư xây dựng; cảnh quan ngày càng xanh – sạch – đẹp. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được quan tâm để giúp đỡ cho học sinh nghèo, phát thưởng cho học sinh giỏi cũng như cải thiện cảnh quan sân trường.

Để có được kết quả trên là do các năm học qua, thầy, trò trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo, sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể thành phố Trà Vinh, của cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam của thầy, cô giáo nhà trường đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao kỷ niệm chương cho các giáo viên.

Dịp này, Ban giám hiệu trường đã trao 12 danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 12 cán bộ, giáo viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2021 - 2022; có 3 giáo viên được trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

 Hân Hiền