Bí thư Tỉnh ủy khảo sát địa điểm xây dựng khu tưởng niệm soạn giả Viễn Châu
Lượt xem: 4837
Sáng ngày 19/7, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, nguyên là lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo địa phương đã đến khảo sát các điểm phát triển du lịch của tỉnh tại huyện Duyên Hải và huyện Trà Cú.

Đoàn công tác khảo sát vị trí dự kiến xây dựng khu tưởng niệm soạn giả Viễn Châu

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đến khảo sát vị trí dự kiến xây dựng khu tưởng niệm cố soạn giả - nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu tại thị trấn Long Thành và tại ấp La Ghi, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải. Đây là khu vực có nhiều tiềm năng và lợi thế để xây dựng khu tưởng niệm gắn với việc phát triển các loại hình du lịch, khi có vị trí khá thuận lợi, đảm bảo về mặt bằng dự kiến xây dựng tổng quan công trình nghệ thuật và thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy và khu vực biển.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, công trình khu tưởng niệm bao gồm phần công viên, khu xây dựng tượng và nhà lưu niệm. Sở đề xuất 3 vị trí khá phù hợp để xây dựng, trong đó có khu vực đất công rộng hơn 17 hecta thuộc thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải. Theo các ý kiến, việc xây dựng khu tưởng niệm gắn với phát triển du lịch nhằm khai thác và vực dậy tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của khu vực 4 xã đảo thuộc huyện Duyên Hải.

Được biết, soạn giả Viễn Châu là người con của quê hương Trà Vinh, ông được cho là người đã khai sinh ra thể loại cải lương tân cổ giao duyên và đã có công đào tạo ra nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương danh tiếng một thời. Ông vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy khảo sát tại khu di tích Lưu Cừ II

Tại huyện Trà Cú, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến khảo sát tại Khu di tích khảo cổ Lưu Cừ II ở xã Lưu Nghiệp Anh. Đây là khu di tích lịch sử cấp Quốc gia và hiện đang được đề xuất để tôn tạo, tu bổ nhằm thu hút khách đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và công trình kiến trúc cổ.

Di tích này là một phế tích kiến trúc thuộc nền Văn hóa Óc Eo, được xây dựng vào những thế kỷ đầu sau Công nguyên. Di tích được phát hiện vào cuối năm 1985, việc khai quật khảo cổ được tiến hành từ cuối năm 1986 và được Bộ Văn hóa Thông tin, nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia thuộc loại hình di tích khảo cổ học.

Thường trực Tỉnh ủy khảo sát vị trí dự kiến xây dựng Trung tâm hành chính TP Trà Vinh

Buổi chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường, các Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo thành phố Trà Vinh đã đến khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng Trung tâm hành chính thành phố Trà Vinh mới. Theo đề xuất, có nhiều phương án gắn liền với nhiều vị trí để trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét cho chủ trương đầu tư xây dựng trung tâm hành chính mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của thành phố Trà Vinh trong thời gian tới, nhất là khi thực hiện việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính thành phố Trà Vinh mở rộng.

Xuân Kha