Trà Vinh: triển khai các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 4358
Chiều 5/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992 – 5/2022) gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo công tác chuẩn bị 30 năm tái lập tỉnh

Theo Ban tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, đến nay tất cả các hoạt động như: công tác tuyên truyền, các hoạt động lễ kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xúc tiến đầu tư và các hoạt động có liên quan khác đều được các tiểu ban xây dựng xong kế hoạch, đã, đang và tiếp tục triển khai thực hiện. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo, phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức về những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển. Đến nay, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh đã phát trên 130 tin, bài với tổng thời lượng trên 340 phút phục vụ công tác tuyên truyền, Báo Trà Vinh đã đăng tải trên 130 tác phẩm báo chí và 1 số bài viết tiêu biểu có liên quan. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động lễ kỷ niệm đều được phát động, triển khai và chuẩn bị thật chu đáo.

Riêng trong công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh tổ chức các đoàn công tác đi xúc tiến, làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tập trung vào 03 lĩnh vực: nhà máy chế biến thủy sản, nhà máy sản xuất thức ăn cho tôm; vùng nguyên liệu và nhà máy chế biến nông sản; và kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Theo Thường trực Tỉnh ủy, các cấp, ngành, địa phương cần nhanh chóng triển khai các hoạt động tuyên truyền để tạo sinh khí vui tươi và mang ý nghĩa sâu sắc sau 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Các tiểu ban cần nhanh chóng triển khai các hoạt động thật chu đáo, mang đậm nét đặc sắc và phản ảnh về thành tựu qua 30 năm phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Nhấn mạnh tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đề nghị các cấp, ngành nhanh chóng triển khai các mặt công tác theo kế hoạch, quá trình tổ chức cần thực hiện chu đáo, hiệu quả và tăng cường tuyên truyền thật phong phú, sâu rộng. Đồng thời chú trọng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào 3 lĩnh vực trọng tâm mà tỉnh đã xác định để đột phá, phát triển.

Theo Ban tổ chức, lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh gắn với kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự kiến được tổ chức vào ngày 29/4/2022. Chương trình buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh và trực tiếp trên sóng đài Truyền hình Việt Nam.

               Xuân Kha