Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan khối nội chính
Lượt xem: 3338
Chiều 24/3, Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan khối nội chính của tỉnh. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan khối nội chính

Báo cáo một số kết quả nổi bật của các cơ quan nội chính của tỉnh cho biết: thời gian qua các đơn vị đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích, tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để kẻ xấu lợi dụng kích động, xúi giục gây rối và tạo điểm nóng về an ninh trật tự. Phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, lễ, tết.

Đối với hoạt động của tòa án nhân dân 2 cấp đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu cơ bản, đã thụ lý hơn 12.400 vụ và đã giải quyết trên 10.900 vụ; viện kiểm sát 2 cấp đã thụ lý 878 tin báo, tố giác tội phạm, cơ quan điều tra đã khởi tố trên 600 vụ với trên 900 bị can; về việc thi hành án dân sự đã ủy thác và thu hồi quyết định thi hành án hơn 200 vụ, số vụ việc còn phải thi hành trên 21.000 vụ.

Trong năm qua, Sở Tư pháp tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành được 24 văn bản chỉ đạo công tác tư pháp năm 2021 và những năm tiếp theo; công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2021 được ngành Thanh tra triển khai, thực hiện có hiệu quả, cơ bản đúng tiến độ kế hoạch được phê duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực phụ trách. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ngành trong khối nội chính phải tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, thực hiện đúng các nguyên tắc theo quy định; quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cần tuân thủ nghiêm phương châm hành động của Tỉnh ủy “Đoàn kết, Kỷ cương, Hành động, Sáng tạo, Đột phá, Phát triển”. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy; nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế và tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện. Các cơ quan cần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phải có sự phối hợp của cả hệ thống chính trị; chú trọng giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và tổ chức tiếp công dân theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác xét xử.

Xuân Kha