Tăng cường công tác điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, sử dụng thuốc kháng vi-rút đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế
Lượt xem: 4193
Chiều ngày 14/01, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác PCDB Covid-19. Tham dự có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, số ca mắc trong tuần ghi nhận 2.547 ca, giảm 881 ca (25,7%) so với tuần trước (3.428 ca). Số ca mắc trong cộng đồng là 2.378 ca, chiếm 93,4% tổng số ca mắc trong tuần, tương đương so với tuần trước (93,5%).

Về triển khai tiêm vắc xin, đã hoàn thành tiêm mũi 1 được 694.849 mũi, đạt 99,5%; mũi 2 được 671.881 mũi, đạt 96,2%, mũi 3 được 190.591%, đạt 27,3%. Với trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đã tiêm mũi 1 được 97.693 mũi, đạt 101,5% và mũi 2 tiêm được 79.392 mũi, đạt 97.9%. Đang triển khai tiêm liều bổ sung và nhắc lại (M3) cho những người bệnh nền, suy giảm miễn dịch và người từ 50 tuổi trở lên, số lượng 263.243 người.

Tại cuộc họp, các địa phương báo cáo tình hình cách ly F1, điều trị F0 tại nhà, công tác tiêm ngừa vắc xin, công tác an sinh xã hội, tình hình học sinh quay lại học trực tiếp tại trường,... các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái lưu ý các địa phương phải hết sức quan tâm, tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh học sinh hiểu rõ về việc cho học sinh tiểu học quay lại trường để ôn tập, thi học kỳ I. Đẩy nhanh hơn nữa công tác tiêm vắc xin, phải tiêm hết vắc xin được phân bổ, không để tồn vắc xin, tăng cường công tác điều trị F0 tại nhà, sử dụng thuốc kháng vi-rút đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế để hạn chế số ca tử vong. Đồng thời đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương căn cứ kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Sở Y tế theo từng đợt cụ thể để tổ chức tiêm cho người dân trên địa bàn, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ. Đồng thời, tăng cường hoạt động của các trạm y tế lưu động, tổ điều trị lưu động để hỗ trợ người dân điều trị hiệu quả các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Thực hiện cấp thuốc điều trị kịp thời, đúng quy định cho bệnh nhân Covid-19, tuyệt đối không để xảy ra việc bệnh nhân không được cấp phát thuốc điều trị kịp thời. Đặc biệt quan tâm, theo dõi sức khoẻ nhóm đối tượng bệnh nhân có nguy cơ cao, phải thực hiện phân loại F0 kĩ để có hướng điều trị phù hợp nhằm giảm ca chuyển nặng và tử vong. Sở Y tế phải có kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng về thuốc điều trị, phân công đội ngũ y, bác sĩ đảm bảo trong dịp Tết nguyên đán sắp tới./.

T.P