Tập trung nguồn lực điều trị cho các F0 chuyển biến nặng
Lượt xem: 6823
Chiều ngày 07/01, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác PCDB Covid-19. Tham dự cuộc họp còn có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, số ca mắc trong tuần ghi nhận 3.428 ca, giảm 321 ca (8,6%) so với tuần trước (3.749 ca). Số ca mắc trong cộng đồng là 3.171 ca, chiếm 93,5% tổng số ca mắc trong tuần, giảm so với tuần trước (95,4%).

Phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh Trà Vinh thuộc cấp độ 3. Đối với cấp huyện, có 08/09 đơn vị cấp độ 3; 01/09 đơn vị cấp độ 2 (Cầu Kè). Đối với cấp xã, phường, thị trấn có 71/106 đơn vị cấp độ 3; 33/106 đơn vị cấp độ 2 và 02/106 đơn vị còn lại cấp độ 1.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn nhận định trong tuần qua tuy rằng số ca mắc vẫn còn cao nhưng tỉnh đã thực hiện khá tốt phương châm thích ứng với dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn tồn một số hạn chế như ca tử vong tuy giảm nhưng vẫn còn cao, một số địa phương thành lập trạm y tế lưu động còn chậm, số vùng cấp độ 3 tăng, người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần khẩn trương thực hiện tiêm vắc xin đúng kế hoạch đã đề ra; khi đến giai đoạn tỉnh đã phủ vắc xin phải xem xét lại việc đánh giá cấp độ dịch; đặc biệt quan tâm các nhóm nguy cơ, người lớn tuổi, phân loại F0 để điều trị kịp thời, đúng phác đồ điều trị; cập nhật kĩ các văn bản mới về công tác xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp F1, F0 để thực hiện đúng theo quy định. Các ngành, các địa phương tăng cường quản lý chặt các đối tượng nhập cảnh để đề phòng sự lây lan của biến thể mới Omicron. Đồng thời, kiểm tra, củng cố lại các bệnh viện dã chiến, chuyển bệnh nhân về các bệnh viện dã chiến có đủ điều kiện để tập trung nguồn lực điều trị cho các F0 có chuyển biến nặng.

T.P

 

3 người đã bình chọn