Trà Vinh: Phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19
Lượt xem: 8195
Sáng ngày 12/10, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại lễ phát động.

Cùng tham dự có ông Lê Thanh Bình, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 27/4 đến ngày 01/10, tỉnh đã nhận từ Bộ Y tế phân bổ 203.840 liều vắc-xin; qua 16 đợt tiêm, tỉnh đã tiêm 203.903 mũi (151.517 mũi 1, 52.386 mũi 2). Tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 so với dân số từ 18 tuổi trở lên đạt 20,6% và tiêm mũi 2 đạt 7,1%.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc xin sẽ triển khai tiêm từ ngày 13/10/2021 và dự kiến kết thúc 250.000 liều trong vòng 20 ngày. Đối tượng tiêm là toàn bộ người dân cư trú, tạm trú... từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, không mắc Covid-19 trong vòng 06 tháng sống trên địa bàn xã, phường, thị trấn được chọn. Ưu tiên cho những đối tượng: là sinh viên người Trà Vinh đi học ở ngoài tỉnh; người lao động có việc làm đi làm việc ở ngoài tỉnh; người lao động tự do, bán hàng rông, bán vé số,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu chỉ đạo Chiến dịch

Phát biểu chỉ đạo chiến dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiện toàn phân công, huy động nhân lực một cách hợp lý để phát huy cao nhất năng lực để nâng cao năng lực tiêm chủng. Các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền về đối tượng, thời gian, địa điểm tiêm chủng, tác dụng, lợi ích của vắc xin và thực hiện tiêm ngừa theo hướng dẫn của ngành y tế nhằm đảm bảo kế hoạch tiêm chủng được thực hiện đúng thời gian, đạt hiệu quả

 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn nhấn mạnh để đảm bảo tiêm vắc xin kịp thời thì các huyện, thị xã, thành phố phải phấn đấu vượt kế hoạch, huy động toàn lực, kết hợp đồng bộ các nguồn lực, có thể tiêm ngoài giờ để đảm bảo trong 10 ngày phải tiêm hết vắc-xin mũi 1 theo phương châm “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo, phân bổ vắc-xin về các địa phương một cách kịp thời, khoa học, bảo quản tốt vắc-xin không để hư hỏng. Tăng cường, thường xuyên, đồng bộ chương trình truyền thông, tuyên truyền rộng rãi đến người dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

 

Quang cảnh lễ phát động

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn kêu gọi các ngành, các cấp, các tầng lớp Nhân dân cùng hưởng ứng, tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, xem chiến dịch tiêm chủng vắc xin là ngày hội của toàn dân để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

T.P

7 người đã bình chọn