Họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 3677
Chiều ngày 08/10, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Tham dự cuộc họp có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ là lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến chiều ngày 08/10/2021, toàn tỉnh Trà Vinh có 1.623 ca nhiễm Covid 19, đã điều trị khỏi 1.431 trường hợp, số ca đang điều trị: 171, ghi nhận 21 ca tử vong.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích tình hình phòng, chống dịch bệnh, công tác tiếp nhận và cách ly người từ ngoài tỉnh về địa phương, công tác tiêm ngừa vắc xin, công tác an sinh xã hội, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chỉ đạo các địa phương tiếp tục tiếp nhận, bố trí cách ly cho người dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương, không để xảy ra việc lây nhiễm chéo. Tăng cường tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thành lập các trạm y tế lưu động. Thực hiện tiêm vắc xin cho toàn dân theo từng xã, phường, thị trấn, ưu tiên các xã có nguy cơ lây nhiễm cao. Tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động phòng, chống dịch; tuyên truyền, phổ biến cho người dân thực hiện việc quét mã QR Code tại nơi công cộng, khu vực chợ. Các địa phương phải phát huy tối đa vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng; có kế hoạch để quản lý, giám sát việc theo sức khỏe tại nhà sau cách ly của người dân. Đồng thời, kịp thời khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác chống dịch.

Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm tra ra ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân đã được đưa vào khu cách ly, tăng tốc tiêm ngừa lượng vắc xin được phân bổ, triển khai thực hiện chiến dịch tiêm 500.000 liều vắc xin trong thời gian tới; vận hành các trạm y tế lưu động, huy động các đoàn viên, hội viên,.. tham gia vào chiến dịch tiêm vắc xin; thành lập lại các bệnh viện dã chiến, đảm bảo các nguồn lực cần thiết như nhân lực, vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua, khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

T.P