Khai báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến tại khu vực Cảng cá Định An cho ngư dân bám biển
Lượt xem: 1706
Công an thị trấn Định An đã phối hợp với Chốt Biên phòng và Ban quản lý Cảng bố trí 1 phòng trong khu vực cảng để hướng dẫn khai báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các thuyền viên. 

ng an thị trấn Định An cùng với lực lương Biên phòng hướng dẫn người dân thực hiện
khai báo lưu trú bằng hình thức trực tuyến

Trên tuyến sông Hậu đoạn thuộc thủy phận thị trấn Định An, huyện Trà Cú có rất đông tàu, thuyền qua lại, neo đậu, vận chuyển hành khách và hàng hóa. Cùng với đó, thời gian qua Cảng cá Định An được đầu tư nhiều nguồn vốn để mở rộng, nâng cấp nhằm phục vụ việc neo đậu của tàu, thuyền, cung cấp dịch vụ hậu cần nghề cá cho ngư dân trong và ngoài tỉnh. Không chỉ ngư dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ mà còn nhiều ngư dân các tỉnh khác như Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên,… Vào những đợt cao điểm có đến hơn trăm phương tiện neo, đậu từ đó đặt ra vấn đề cho lực lượng Công an là phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện tốt việc khai báo lưu trú. Việc quản lý cư trú theo phương thức trực tiếp đối với ngư dân neo đậu tại khu vực Cảng cá Định An vẫn còn gặp nhiều khó khăn như việc chủ ghe phải đến trực tiếp Công an thị trấn Định An để trình báo và đăng ký với cơ quan Công an gây mất thời gian đối với người dân nên đôi lúc việc trình báo chưa kịp thời gây khó khăn cho việc quản lý cư trú nói riêng và tình hình an ninh trật tự nói chung.

Xuất phát từ những vấn đề trên và thực hiện  chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện Trà Cú về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Công an thị trấn Định An, đã ra mắt mô hình “Khai báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến”. Theo đó, Công an thị trấn Định An đã phối hợp với Chốt Biên phòng và Ban quản lý Cảng bố trí 1 phòng trong khu vực cảng để hướng dẫn người dân, hàng ngày cử một 1 cán bộ và 1 bảo vệ dân phố trực tiếp hướng dẫn các chủ ghe tạo tài khoản trên cổng Dịch vụ công quốc gia và khai báo cho các thuyền viên và ngư dân bám biển. Từ khi triển khai mô hình đến nay lực lượng Công an đã hướng dẫn khai báo cho hơn 300 lượt ngư dân bằng hình thức trực tuyến. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú của công dân tại Cảng cá, kịp thời làm rõ 5 vụ việc phức tạp về an ninh trật tự liên quan đến ngư dân đến neo đậu tại Cảng .

Qua triển khai thực hiện mô hình, lực lượng Công an đã nhận được sự đồng tình cao của các chủ ghe về việc khai báo trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm thời gian và khi thực hiện khai báo đầy đủ thì các thuyền viên sẽ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia các hoạt động tại địa bàn đăng ký cư trú.

Hồng Trân – Phạm Hơn 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...