• 17/10/2023

    Trà Vinh thúc đẩy tinh thần kinh doanh mới cho phụ nữ

    Trà Vinh là tỉnh ven biển khu vực ĐBSCL có dân số trên 1 triệu người. Trong đó, phụ nữ khởi nghiệp và nhóm phụ nữ khởi nghiệp tiềm năng có gần 5.400 người. Với phẩm chất cần cù, năng động, vượt khó cùng sự chung tay tiếp sức của các ngành, các cấp, đặc biệt là sức lan tỏa mạnh mẽ từ Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, biến thử thách thành cơ hội và khẳng định được vị thế của mình trong gia đình và xã hội.

  • 12/10/2023

    Trà Vinh: Dự kiến chi hơn 3,3 tỷ đồng hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

    Chiều ngày 12/10, ông Nguyễn Hoàng Đệ, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án hỗ trợ khởi nghiệp chủ trì cuộc họp trao đổi thống nhất về nội dung và kinh phí thực hiện các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2024.

  • 24/08/2023

    Vốn tín dụng ưu đãi – đòn bẩy giúp thanh niên huyện Duyên Hải khởi nghiệp hiệu quả

    Để hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế ngay tại quê hương, trong thời gian qua, các cấp Đoàn thanh niên huyện Duyên Hải đã tạo mọi điều kiện để đoàn viên thanh niên tiếp cận nhiều nguồn vốn ưu đãi. Trong đó, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội là một trong những kênh mang lại hiệu quả khá tốt. Từ nguồn vốn này, nhiều đoàn viên thanh niên của huyện Duyên Hải đã khởi nghiệp hiệu quả và ổn định cuộc sống.

  • 15/06/2023

    Phát huy hiệu quả từ đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo của hội viên, phụ nữ. Đó là một trong những hoạt động trọng tâm mà Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long tập trung thực hiện. Minh chứng thời gian qua, Hội đã tích cực vận động hội viên tham gia Đề án 939, mạnh dạn khởi nghiệp sản xuất, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập.

  • 21/04/2023

    Khởi nghiệp thành công từ mật hoa dừa

    Trong những năm gần đây, mật hoa dừa Sokfarm là thương hiệu quen thuộc được người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao về chất lượng. Đây là sản phẩm được thu thủ công từ hoa dừa bằng kỹ thuật mát – xa hoa và thu mật truyền thống của người Khmer. Sản phẩm 100% tự nhiên từ hoa dừa, được chế biến bằng công nghệ cô đặc chân không giúp giữ lại hương vị và dinh dưỡng tốt nhất. Mật hoa dừa Sokfarm được dùng để thay thế đường tinh luyện và mật ong.

  • 20/04/2023

    Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công

    Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa, ngày 20/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công và đối thoại chính sách cho doanh nghiệp nữ, phụ nữ khởi nghiệp. Đến dự có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  • 14/04/2023

    Câu chuyện khởi nghiệp của những người phụ nữ Khmer làng nghề biển

    Với lợi thế và tiềm năng khai thác biển, phát triển nghề đánh bắt, cảng cá Định An, huyện Trà Cú có nguồn thủy hải sản, cá tươi dồi dào. Đây là lợi thế phát triển nghề làm khô với đa dạng chủng loại. Tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú sẵn có này, phụ nữ Trà Cú mạng dạn khởi nghiệp bằng nghề làm khô cá, tạo thêm “đặc sản” đậm vị mới cho quê hương mình.

  • 03/04/2023

    Khơi dậy đam mê khởi nghiệp trong thanh niên

    Không chỉ tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì lợi ích cộng đồng, Đoàn thanh niên thị xã Duyên Hải còn triển khai hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống. Trong đó, đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp được Thị Đoàn xác định là nội dung đột phá, giúp thanh niên mạnh dạn phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình.

  • 31/01/2023

    Khơi nguồn sáng tạo cho phụ nữ khởi nghiệp

    Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển sản xuất là giải pháp then chốt để phụ nữ hiện đại tự tạo việc làm, phát triển kinh tế. Với phẩm chất cần cù, năng động, vượt khó cùng sự chung tay tiếp sức của các ngành, các cấp, nhiều chị em phụ nữ đã mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, biến thử thách thành cơ hội và khẳng định được vị thế của mình trong gia đình và xã hội.

  • 16/12/2022

    Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2022

    Ngày 16/12, Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2022 được khai mạc tại Trung tâm hội nghị tỉnh với chủ đề “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thúc đẩy liên kết và phát triển”.